Người phụ nữ chiến đấu với ung thư bằng tinh bột nghệ

Chị Vicky Sewart (người Anh) đã từ chối dùng một loại thuốc mạnh điều trị ung thư vú, thay vào đó là một chế độ ăn đặc biệt ít béo, nhiều hoa quả và nghệ vàng để đối phó với tình trạng này.

   Vicky chọn một loạt các thức ăn vốn được coi là "siêu thực phẩm", trong đó có nghệ vàng – loại gia vị mà cô khẳng định là "khiến các tế bào ung thư tự sát".

   Giờ đây, 4 năm đã trôi qua và không hề có dấu hiệu ung thư trở lại, người phụ nữ 44 tuổi này đang trở thành tâm điểm của một dự án nghiên cứu về tác dụng của lối sống, nhằm giúp các nạn nhân khác của căn bệnh này.

   Nhưng sau đó, chị đã gây sốc cho các bác sĩ và gia đình khi từ chối dùng thuốc Tamoxifen để làm giảm các triệu chứng bệnh – và cho biết sẽ dùng chế độ ăn làm "thuốc" chữa bệnh.Sau khi được chẩn đoán một khối u ác mọc nhanh, chị Vicky (ở Devon, Anh) đã trải qua hóa trị, xạ trị và phẫu thuật cắt bỏ một bên vú và một khối u bạch huyết vào tháng 6/2008.

   "Thật là bất thường khi bệnh nhân ung thư vú từ chối dùng thuốc này", Vicky nói. "Khi tôi báo với bác sĩ rằng tôi không muốn dùng nó, họ chỉ khuyên tôi nên nên giữ để oestrogen tránh xa cơ thể – vốn là nguyên lý tác dụng của loại thuốc này. Họ hoàn toàn không nói chế độ ăn sẽ làm gì đó để chống lại được bệnh ung thư, dù theo cách nào đi nữa".

   "Chuyện đó xảy ra 4 năm trước và tôi nghĩ thái độ của bác sĩ giờ đang thay đổi, vì thế mà những ý tưởng như vậy đang được áp dụng song hành với việc điều trị bình thường".

   "Tôi cực kỳ chắc chắn rằng chế độ ăn đã hỗ trợ cho sự phục hồi của tôi", chị nhấn mạnh.

 
 

   Vicky đã tìm hiểu các loại thực phẩm, mà theo đồn đại, có thể hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư. Đầu tiên, chị tạo cho mình chế độ ăn rất nghiêm ngặt. Chị trở thành người ăn chay trường và cắt toàn bộ các thực phẩm từ sữa. Chị cũng bổ sung các "siêu thực phẩm" vào bữa ăn, sử dụng hầu hết các thực phẩm hữu cơ (sạch, không hóa chất).

   Thực đơn của chị gồm hoa quả, rau củ và nước trái cây, nghệ vàng – vốn được biết đến với tác dụng khiến các tế bào ung thư "tự sát", gừng và tỏi.

   Chị cũng tự tạo kem dưỡng da từ các thành phần tự nhiên, dùng các loại bột giặt và chất tẩy không có hóa chất. Ngoài ra, chị tập thể dục ở mức độ vừa phải.

   Vicky đưa ra quyết định từ chối sử dụng Tamoxifen là vì sợ những tác dụng phụ của nó. "Tôi không muốn phải lo lắng về điều này, tôi muốn tự do", chị tâm sự vớiTelegraph.

   Trên cơ sở trường hợp của chị, Viện nghiên cứu ung thư Anh đang tìm hiểu tác dụng của lối sống trong việc ngăn ngừa sự tái phát của ung thư vú sau phẫu thuật. Đây là công trình lớn nhất thuộc loại này trên thế giới, liên quan tới 56 bệnh viện trên khắp đất nước và 3.400 người từng mắc bệnh.

   Trong 4 năm qua, Vicky đã cung cấp mẫu máu và nước tiểu, đồng thời điền bảng câu hỏi về thể trạng, chế độ ăn và lối sống cho nghiên cứu này.

   Chị còn 1 năm thử nghiệm nữa và dự kiến các kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào năm tới. Vicky hy vọng sẽ đánh dấu 5 năm hồi phục của mình vào tháng 8/2013, và sẵn sàng để lập gia đình vào tháng 9.

   Tiến sĩ Steve Kelly, một chuyên gia về ung thư vú tại bệnh viện Derriford, cho biết: "Có 3 điều mà các bệnh nhân ung thư vú có thể giúp mình, nó không đảm bảo bạn sống sót, nhưng nó sẽ hỗ trợ. Đầu tiên, luyện tập thể dục 30 phút vào 3 ngày trong tuần. Thứ hai là không tăng cân và thứ ba là giảm lượng mỡ ăn vào. Những điều này sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tái phát. Với bệnh nhân này, hiện mới chỉ có 4 năm và vẫn còn sớm để nói trước điều gì".

Chú ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Viết bình luận