Kết hợp Tinh bột nghệ vàng và Bột cam thảo làm kem dưỡng trắng da

Chúng ta đã được biết về vị thuốc Cam thảo bắc, một dược liệu được sử dụng rất nhiều trong Y học cổ truyền làm thuốc hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, dùng làm thuốc bổ, chữa ho, mụn nhọt và điều hòa các vị thuốc. Trong các đơn thuốc thông dụng hầu hết đơn thuốc nào cũng không thể thiếu vị cam thảo. Ngoài các tác dụng trên cam thảo còn có tác dụng làm đẹp. Ngoài ra ngày xưa ông cha ta đã biết dùng nghệ để làm đẹp sáng da, phục hồi sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh

Tác dụng của bột cam thảo

  • Bạn biết không, ngoài các công dụng trên cam thảo còn được dùng để làm đẹp nữa đó. Theo các nghiên cứu gần đây, bột cam thảo rất tốt cho da.
  • Cam thảo có chứa các hoạt chất: Đường glucoza, glycyrrhizin, sacaroza, asparagin, các chất anbuyminoit, gôm, tinh dầu và vitamin C. Đây là những hoạt chất rất tốt cho da, giúp phân tán sắc tố melanin và tăng cường sắc tố da.
  • Bột cam thảo dùng để đắp mặt nạ sẽ giúp tẩy tế bào chết, kháng khuẩn, kháng nấm và chống lão hóa da, làm trắng da. Bởi vậy mà hiện nay rất nhiều chị em sử dụng bột cam thảo để dưỡng da và làm đẹp.

Công dụng của tinh bột nghệ

 

Tinh bột nghệ  không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta vẫn nghĩ. Nó chính là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ vàng và chứa hoạt chất chính là curcumin. Đây là chất đã được Bộ Y tế kiểm định và xác nhận đạt trình độ tinh khiết trên 92%, vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế (90%).
30kg củ nghệ tươi chỉ chiết xuất được 1,5 - 2,5kg tinh bột nghệ, chọn củ nghệ vào tháng 1 và tháng 2 có chứa nhiều curcumin.

 

Cách dùng: Lấy 1 - 2 thìa cà phê Tinh bột nghệ hòa tan vào một cốc khoảng 100ml nước lọc, nước cam hoặc nước chanh, nước đường, sữa hoặc mật ong rồi uống. Mỗi ngày uống 2 lần trước hoặc sau bữa ăn đều được, dùng trong vòng 4 - 6 tháng sẽ có tác dụng.
 

Cách dùng bột cam thảo và tinh bột nghệ để làm trắng da

Để biến bột cam thảo trở thành kem làm đẹp da ta cần kết hợp dùng chung bột cam thảo với một số thực phẩm sau:

  1. Mật ong rừng: Giúp dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi bị tổn thương đồng thời giúp tạo độ keo và giúp đắp mặt nạ được dễ dàng hơn.
  2. Sữa tươi: Tẩy trắng da, giúp da mịn màng.
  3. Tinh bột nghệ vàng giúp mịn da bổ sung vitamin cho da

Cách dùng:

  • Mỗi ngày lấy 2 thìa cà phê bột cam thảo trộn với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa sữa tươi , 1 thìa tinh bột nghệ vang thành hỗn hợp mịn đắp lên mặt, giữ trong thời gian 30 phút.
  • Cứ 2 ngày đắp 1 lần. Duy trì đều trong thời gian 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Nếu da có nhiều mụn và sẹo bạn đùng quên cho thêm 1 muỗng bột nghệ vàng nữa nhé, nghệ vàng sẽ giúp da bạn liền sẹo rất nhanh.

Chú ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Viết bình luận