Cách dùng nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu được coi là một trong những vị thuốc khá quý hiếm với tác dụng bồi bổ sức khỏe đặc biệt hữu hiệu không chỉ riêng cho phái mày râu trong việc bổ thận tráng dương… mà các chị em muốn nâng cao sức khỏe, trị nám da… cũng có thể sử dụng. Sau đây namtuoi.biz xin chia sẻ tới các bạn một số cách dùng nấm ngọc cẩu tốt nhất.

Đối với nấm ngọc cẩu tươi

Cách làm: 

Bước 1: Nấm Ngọc Cẩu rửa sạch phần hoa, phần củ do có dính đất nên có thể dùng bàn chải cọ rửa sạch. Để ráo nước (Nấm Ngọc Cẩu có khá nhiều nhựa, chỉ cần bị dập nhẹ, hoặc gặp nước là phần vỏ của nấm sẽ bị đen, việc này không ảnh hưởng gì đến chất lượng của nấm. Kể cả khi thái xong ra từng miếng, chỉ để 1 loáng là cả miếng nấm thâm đen ngay)

Bước 2: Phần Hoa Nấm thái dọc, miếng thái vừa phái, không nên thái quá mỏng.

Bước 3: Phần củ Nấm Ngọc Cẩu cũng thái miếng, nhưng nên thái mỏng hơn phần Hoa. Vì phần củ tương đối cứng, ta thái mỏng thì rượu ngấm đều hơn.

 

Cách ngâm:

Tỉ lệ ngâm: 1kg nấm Ngọc Cẩu tươi ngâm với 5L rượu

*Nên dùng rượu độ cồn từ 38 đến 40 độ là vừa.

Thời gian ngâm: Sau 2 đến 3 tháng

Đối với nấm ngọc cẩu khô

Cách làm:

Bước 1: Thái mỏng phần Hoa & Củ nấm ( 1kg khô tương đương 7- 9kg tươi)

Bước 2: Phơi ÂM CAN (tức là chỉ phơi trong bóng râm, không phơi nơi có ánh nắng trực tiếp đến khi miếng nấm seo seo lại là được.

 

Cách ngâm

Tỉ lệ ngâm: dùng 200gram ngâm với 5L rượu

* Nấm khô sau khi ngâm rượu vài ngày lại nở ra khá nhiều.

Thời gian ngâm: Sau 1 tháng

Cách sắc nước nấm ngọc cẩu uống

Nấm khô rửa sạch,  thả vài miếng Nấm Ngọc Cẩu khô vào cốc hoặc ấm rồi đổ nước sôi, đợi 5 phút cho ngấm rồi uống.

Nên uống nước khi còn nóng, để nguội vị  hơi chát nhẹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ thêm vài thìa mật ong hoặc đường cho dễ uống.

Địa chỉ mua nấm ngọc cẩu đảm bảo

Với mong muốn mang đến chất lượng sản phẩm tốt tới tay người tiêu dùng, namtuoi.biz là địa chỉ tin cậy của nhiều người trong thời gian qua. Chúng tôi cam kết hàng đảm bảo, chất lượng ( không pha trộn) do trực tiếp người dân tộc lấy từ trên vùng cao với giá cả hợp lý.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

Liên hệ: 0909375582

Chú ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Viết bình luận