Bi kiếp làm đẹp cho phụ nữ sau sinh nhờ tinh bột nghệ vàng

Nếu được sử dụng đúng cách, nghệ sẽ trở thành ''thần dược'' giúp sản phụ phục hồi sức khỏe và sắc đẹp sau khi sinh.

Tinh Nghệ vàng là một loại gia vị vô cùng mộc mạc nhưng trong đó lại ẩn chứa những công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh, nếu sử dụng nghệ đúng cách, nghệ sẽ trở thành ''thần dược'' giúp sản phụ phục hồi sức khỏe và sắc đẹp sau khi sinh.

Theo dòng lịch sử nghệ vàng đã được xuất hiện trong hầu hết các y văn cổ với tên gọi khác là Khương Hoàng. Vị cay đắng, tính ấm. Quy kinh tâm, can, tỳ. Công năng của khương hoàng là hành khí, chỉ thống, phá huyết, thông kinh, tiêu mủ. Vì vậy mà khương hoàng chủ trị chữa các chứng kinh nguyệt không đều, bế kinh. Dùng cho phụ nữ sau sinh để hoạt huyết, làm sạch huyết ứ. Chữa các cơn đau do khí trệ: chữa đau dạ dày, ngực bụng đầy chướng, đau tức, đau thần kinh liên sườn, chữa mụn nhọt sang lở. Chữa các chứng xung huyết do sang chấn (bị đòn, ngã gây tổn thương ứ huyết…) Ngoài ra, khương hoàng còn trị phong thấp, tay chân đau nhức.

Nghệ bao gồm hai phần chính là tinh dầu và hợp chất màu “curcumin”. Tinh dầu gồm cacbuatecpenic, zingiberen và cetonsesquitecpenic, các hợp chất tumeron như ar-turmeron, tumeronol A, turmeronol B… Hợp chất màu vàng “curcumin” gồm có curcumin I, II. Ngoài ra, còn có tinh bột, canxi oxalate, chất béo… Các nhà khoa học đã nhận ra chính tinh chất Curcumin là nguồn dược chất quý giá dành cho chị em phụ nữ sau sinh.


Công dụng của nghệ vàng đối với sản phụ

Phụ nữ sau khi sinh xong, khí huyết hư nhược, máu xấu còn tính tụ trong người nên cần bắt buộc sử dụng nghệ vàng. Theo cách truyền thống, các sản phụ được dùng bột nghệ trộn với mật ong hoặc dùng cơm thịt lợn rang cùng nghệ ăn hằng ngày. Nghệ sẽ giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung. Giúp cơ thể mau chóng hồi phục sức khỏe và nhanh sắc. Đối với những sản phụ bị các bệnh viêm loét dạ dày- tá tràng hoặc sau sinh bị táo bón, thì nên sử dùng tinh bột nghệ hòa cùng mật ong. Vì nghệ vàng hoạt huyết chống viêm chữa viêm loét dạ dày kết hợp với mật ong tính bình, vừa bổ huyết, làm mềm mại nhu động ruột lại có tác dụng nhuận tràng.

Nghệ sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của sản phụ, bằng cách mỗi ngày 2-3 thìa Tinh bột nghệ hoặc bột nghệ có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch, giảm tình trạng viêm nhiễm, ngoài ra tinh chất curcumin có trong nghệ còn có tác dụng giảm lượng cholesteron dư thừa, tránh hiện tượng tích tụ mỡ dưới da.
Lưu ý, nghệ có công dụng chăm sóc sức khỏe rất tốt nhưng có tác dụng hoạt huyết và co tử cung nên phụ nữ có thai không được ăn nghệ vàng.


Tinh Nghệ vàng, bí quyết làm đẹp sau sinh.

Trong các y văn cổ về làm đẹp từ thuở xa xưa, phụ nữ đã biết cách giữ gìn vóc dáng sau sinh từ nghệ. Trước sinh khoảng 2 tháng, các bà các mẹ sẽ tự tay làm cho mình một hũ rượu gừng nghệ. Cho gừng và nghệ đã làm sạch, cạo vỏ, nghiền nát vào một hũ nhỏ, sau đó cho rượu vào trên mức gừng nghệ khoảng 2 đốt ngón tay, rồi đậy kín lại chôn xuống đất, hoặc để nơi thoáng mát. Sau 2 tháng sẽ được một hỗn hợp rượu thơm của gừng, nghệ có màu vàng sánh rất mịn. Hoặc sản phụ dùng bột nghệ để có một làn da trắng hồng, rạng rỡ.


Tuy nhiên, sử dụng nghệ không hề đơn giản, cũng như nhiều loại dược liệu làm đẹp khác, nghệ có hàm lượng nhỏ acid có tác dụng bào mòn và tăng nhạy cảm cho da dưới ánh nắng khiến da rất dễ bắt nắng,Vì vậy khi sử dụng Nghệ nên bảo vệ da cẩn thận trước nắng mặt trời .

Với sản phẩm Tinh bột nghệ:nghệ được chọn lọc kỹ càng,trong quá trình làm nghệ được xay tươi lắng lọc đã loại bỏ được các hoạt chất dư thừa, các chất kích ứng, độc hại cho da, chỉ giữ lại tinh chất nghệ với hàm lượng Curcumin cao giúp người sử dụng tinh chất nghệ được dễ dàng và tạo ra những phương cách làm đẹp, giữ gìn vóc dáng tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh.


Chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp rượu gừng nghệ xoa lên vùng ra bụng kết hợp với massage đều tay, đúng kỹ thuật để giảm lượng cholesteron và mau chóng lấy lại một vòng hai thon gọn. Với những làn da rạn nứt và chảy sệ sau khi sinh xong, chúng ta sử dụng tinh chất nghệ kết hợp thuốc Bắc hạ thổ đắp vào vùng da bụng kết hợp massage sẽ có tác dụng làm mờ các vết nứt rạn, tăng hồi phục tái tạo vùng da bụng, mang đến cho bạn một làn da mịn màng trắng sáng.

 

Nghệ còn được coi là loại dược liệu quý. Vì tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống nám má, chống oxy hóa, chống trứng cá, tàn nhang. Chúng ta sử dụng tinh bột nghệ kết hợp cùng mật ong + sữa chua, đậu xanh, nước ép hoa quả, tùy vào từng loại da mà có cách làm đẹp khác nhau. Phương pháp này có thể làm mờ các vết thâm nám, mờ các vết sẹo, trị mụn trứng cá, phục hồi làn da trắng hồng rạng rỡ.
Chúc các chị em ngày càng khỏe đẹp-có làn da & vóc dáng như ý nhé!

Chú ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Viết bình luận